บทความ

บรรยากาศภายในบ้านคือสิ่งสำคัญที่ไม่ได้มีแค่ความสวยงาม แต่ยังมีส่วนช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้บ้านน่าอยู่และมีเสน่ห์ที่น่าสนใจ พร้อมสะท้อนบอกรสนิยมการอยู่อาศัยของผู้เป็นเจ้าบ้านได้มากยิ่งขึ้น

ในช่วงนี้ที่ไวรัสโคโรนา หรือ COVID-19 แม้กระทั่งไข้หวัดทั่วไปเริ่มมาคุกคามการใช้ชีวิตประจำวัน จึงจำเป็นที่เราจะต้องให้ความสำคัญกับการรักษาความสะอาด โดยเฉพาะในบ้านที่ต้องอยู่อาศัยอยู่ทุกวัน

ฉนวนป้องกันความร้อน แบ่งออกได้หลายประเภททั้งวิธีการผลิต และวิธีที่ใช้กับงานนั้นๆ ดังนี้

ที่อยู่อาศัยหรือที่เราเรียกกันว่าบ้านเมื่อมีการสร้างมานานย่อมต้องมีการชำรุดทรุดโทรมเป็นเรื่องธรรมดา เพราะฉะนั้นต้องมีการซ่อมแซมบ้านเพื่อให้บ้านดูดีขึ้นและพร้อมใช้งาน ซึ่งถ้าเป็นการชำรุดเพียงเล็กน้อยเจ้าของบ้านอาจจะทำการซ่อมแซมด้วยตัวเองได้ แต่ถ้ามีการชำรุดเยอะและมีหลายจุดอาจจะต้องมีการจ้างบริษัทรับปรับปรุงบ้านเฉพาะมาทำ บางคนบ้านไม่ได้ชำรุดหรือมีอะไรเสียหายเพียงอยากทำบ้านให้ดูดีขึ้น ก็สามารถจ้างบริษัทรับปรับปรุงบ้านมาทำให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องทำการรีโนเวทบ้านหลังเก่าที่ว่าให้ตรงกับความต้องการใหม่ของเจ้าของบ้าน ทั้งนี้เจ้าของบ้านสามารถอาศัยแนวทางการรีโนเวทบ้าน 6 ขั้นตอนในการเตรียมตัวก่อนลงมือ มาดูกันเลย

การตัดสินใจจะซื้อบ้านสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือการนัดตรวจรับบ้าน ยิ่งถ้าอยากให้การตรวจรับบ้านเป็นไปอย่างราบรื่น ได้บ้านสวยถูกใจ ตามแบบฉบับมืออาชีพต้องไม่พลาด…รับรองว่าไม่ทำให้ผิดหวัง ทำให้มั่นใจได้ว่าการตรวจรับบ้านครั้งนี้จะทำให้คุณได้รับบ้านที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด

ฤกษ์ดีพฤษภาคม-ธันวาคม 2565 วันดีปี 2565 ที่เหมาะกับการเป็นฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2565 หรือประกอบพิธีมงคลต่าง ๆ อาทิ การทำบุญบ้าน ปลูกบ้าน หรือสร้างบ้าน อยู่หลายวัน วันดีปี 2565 มีวันไหนเหมาะสมบ้าง มาดูไปพร้อม ๆ กัน ฤกษ์ดีพฤษภาคม 2565 มีหลายวัน เลือกเอาตามความสะดวกและเหมาะสมของเจ้าของบ้านได้เลย

ดัชนีราคาผู้ผลิต เดือนเมษายน 2565 สูงขึ้นร้อยละ 12.8 ปรับสูงขึ้นในทุกหมวดสินค้า โดยสินค้าในหมวดผลิตภัณฑ์จากเหมือง หมวดผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและหมวดราคาวัสดุก่อสร้าง มีสาเหตุสำคัญจากราคาวัตถุดิบ ซึ่งราคาเคลื่อนไหวตามราคาในตลาดโลกจากความตึงตัวของอุปทาน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่กินเวลานานกว่า 2 ปี รวมถึงวิกฤติโลกร้อนที่รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกบริบทของการใช้ชีวิต และการทำงาน ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามเทรนด์โลกวิถีใหม่ ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นวิถีชีวิตปกติของวันนี้ หรือ ‘Now Normal’ ที่ทุกคนเริ่มคุ้นเคย เรียนรู้ที่จะวางแผน และปรับชีวิตให้เข้ากับสถานการณ์ที่คาดเดาไม่ได้ ล่าสุด เอสซีจี ในฐานะ Innovative leader ในวงการวัสดุก่อสร้าง อาคารและที่อยู่อาศัย ได้แนะนำเป็น 5 เทรนด์บ้าน ที่อยู่อาศัย และการก่อสร้างแห่งปี 2022 เพื่อตอบโจทย์วิถี Now Normal สร้างคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น ดังนี้

ในปัจจุบัน วัสดุก่อมีมากมายหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดมีเทคนิคในการทำงานแตกต่างกัน ในที่นี้จะกล่าวถึงวัสดุก่อที่มีใช้กันอยู่ทั่วไปดังนี้

เปลี่ยนบรรยากาศให้ปัง เสริมพลัง ปังทั้งดีไซน์ ทั้งดวง ที่สายมูไม่ควรพลาด เคยได้ยินไหมว่าฮวงจุ้ย กับการออกแบบมักไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไร แต่คุณรู้หรือไม่ว่า หากจัดสไตล์บ้านได้เหมาะกับดวง ก็ช่วยเสริมพลังให้คุณได้เหมือนกัน อย่างธีมมินิมอล โบฮีเมียน สแกนดิเนเวีย ก็ฟังดูน่าอยู่ใช้ได้ หากจัดให้ตรงกับวันเกิดก็ได้ทั้งเสริมดวง ได้ทั้งความไฉไล เปลี่ยนบรรยากาศไปด้วย

รวม 5 รีวิวแต่งบ้านสไตล์มินิมอล สำหรับคนที่กำลังมองหาไอเดียสำหรับตกแต่งบ้าน หรือรีโนเวทบ้านใหม่ บอกเลยว่าสวย น่าอยู่ อบอุ่นทุกแบบ แถมยังได้กลิ่นอายแบบบ้านญี่ปุ่นอีกด้วย

อยากได้บ้านแต่ต้องกู้กับสถาบันการเงิน ? อัตราดอกเบี้ยในบ้านเราแรงมาก การกู้ผ่อนบ้านหรือผ่อนคอนโดฯ ต่างๆ ก็ควรที่จะต้องมีเอกสารให้ครบถ้วน มีหลักฐานทางการเงินที่มั่นคง ไม่มียอดค้างจ่ายต่างๆ หรือมีหนี้สินเพิ่มเติม เช่น ดอกเบี้ยเงิดกู้ส่วนบุคคล ผ่อนรถยนต์ หรือภาระอื่นๆ ที่ทางธนาคารประเมินแล้วอาจจะไม่อนุมัติ ถ้าหากเราไม่สามารถจัดการในส่วนนี้ได้นั้น ความเป็นไปได้ที่จะมีโอกาสในการกู้ผ่านนั้นก็เป็นไปได้ยาก

ขอสินเชื่อบ้านกับ ธอส. ปี 2565 โอกาสดี มีแต่คุ้ม หากคุณไม่อยากพลาดโอกาสความคุ้มค่าในการซื้อบ้าน และขอสินเชื่อเพื่อบ้านกับ ธอส. ในปี 2565 นี้

มีหลายๆ คนอยากจะสร้างบ้านที่เป็นสไตล์ของตัวเอง ไม่ซ้ำใคร มีรูปแบบและฟังก์ชันการใช้งานที่ตรงตามความต้องการ แต่พอเริ่มคิดถึงขั้นตอนต่างๆ ผู้ที่จะต้องเกี่ยวข้องและพึ่งพากว่าจะได้บ้านสร้างเองสักหลัง หลายๆ คนต่างถอดใจเพราะคิดว่าตัวเองไม่มีความรู้ความเข้าใจ และยิ่งได้ฟังคนโน้นคนนี้เล่าถึงปัญหาที่เจอจากการดีลกับ “ผู้รับเหมา” ต่างๆ นานา ที่สุดท้ายมักจบแบบไม่แฮปปี้ แต่อย่าพึ่งถอดใจกับบ้านในฝัน บทความนี้เรามีข้อแนะนำในการดีลกับผู้รับเหมา ให้ได้บ้านที่มีคุณภาพตามที่ต้องการ และเสร็จเรียบร้อยตามเวลาที่กำหนด

รวมฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2564 ทั้ง 12 เดือน สร้างบ้านใหม่ทั้งที ทำบุญบ้านเพื่อความเป็นศิริมงคลกันหน่อย

สําหรับคนที่คิดสร้างบ้าน สิ่งหนึ่งที่ต้องทำก่อนดำเนินการก่อสร้าง นั่นคือการยื่นขออนุญาตก่อสร้าง ซึ่งต้องเตรียมเอกสารและมีขั้นตอนดังนี้

บ้านไฟน์เดอร์ พามาดู 10 ไอเดียที่คุณควรพิจารณามีในห้องน้ำขนาดใหญ่ มีไอเดียอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง มาดูกันเลย

โลกที่เต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างใหม่ ๆ ทำให้พื้นที่ธรรมชาติถูกเบียดบังจนลดลงอย่างน่าใจหาย ในช่วงหลังผู้คนเริ่มโหยหาความสดชื่นจากธรรมชาติมากยิ่งขึ้น บ้านในยุคใหม่ ๆ

ปกติบ้านที่เราเห็นในโครงการจัดสรร จะออกแบบหน้าตาและฟังก์ชันภายในเหมือน ๆ กัน ซึ่งบางครั้งก็ไม่ได้ตรงกับใจผู้อยู่อาศัยทั้งหมด เพราะแต่ละบ้านจะต้องการ “สิ่งที่ต้องมี” ต่างกันตามความชอบ บุคลิก ไลฟ์สไตล์และความจำเป็นต้องใช้งานเฉพาะ เช่น ต้องการชั้นหนังสือใหญ่ ๆ สูงจากพื้นถึงเพดาน บางบ้านก็อยากได้ครัวกว้าง ๆ

แบบบ้านชั้นครึ่ง 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีสวนในบ้านและที่จอดรถ แบบบ้านสวย ๆ พร้อมแปลนบ้าน งบไม่เกิน 3 ล้านบาท สำหรับคนที่กำลังมองหาแบบบ้านสวย ๆ ไว้สร้างบ้านหลังเล็ก ๆ ให้ครอบครัว

ไอเดียสร้างบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ออกแบบตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัว และยังรองรับการอยู่อาศัยสำหรับทุกวัย มาชมภายในบ้านเดี่ยวสวยๆ หลังนี้สำหรับใครที่กำลังหาไอเดียแบบแปลนในการสร้างบ้านเดี่ยว มาดูกันเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้